Hotline:

Quảng bá dịch vụ canteen

Quảng cáo

Quảng cáo là phương pháp truyền thông đến khách hàng và khuyến khích họ mua thực phẩm lành mạnh. Điều quan trọng là cần quảng bá đơn giản, tích cực và liên quan đến thực phẩm lành mạnh.

Lên kế hoạch

Luôn quảng cáo các sản phẩm mới và các chương trình khuyến mại.

Quảng cáo các món ăn được ưa thích từ lâu hoặc bán chậm.

Thường xuyên quảng cáo

Xem xét thị trường mục tiêu và sử dụng trình độ và phong cách ngôn ngữ thị trường.

Hướng tới khách hàng mục tiêu đủ thường xuyên. Tìm kiếm đầu vào để lập các chốt quảng cáo

Yêu cầu thiết kế poster, tờ bướm quảng bá các thức ăn lành mạnh hoặc những ngày đặc biệt. Có thể đặt yêu cầu thiết kế ở nhiều nơi trong tòa nhà bao gồm bảng thông báo, phòng nhân viên, lễ tân, hàng lang.

Tờ rơi là cách hiệu quả để truyền thông dịch vụ ăn uống của căng tin, các sản lành mạnh mới, hoặc những ngày đặc biệt đối với cộng đồng toà nhà. Phân phát tờ rơi trước một sự kiện là chìa khóa để tổ chức thành công sự kiện. Có thể phân phát rộng rãi tờ rơi ví dụ gửi email, túi ăn trưa, để ở quầy lễ tân hoặc ở những vị trí dễ trông thấy ở căng tin.

Tin tức và website

Website và bản tin hàng tuần là cách hiệu quả nhất để phổ biến rộng rãi thông tin, để khách hàng biết căng tin phục vụ các loại thực phẩm lành mạnh và ngon miệng. Thêm vào thực đơn căng tin các món mới, tin tức về các món ăn ưu đãi đặc biệt, thay đổi giá, hàm lượng chất dinh dưỡng, hình ảnh thức ăn lành mạnh. Hỏi về ý tưởng và phản hồi.

Thông báo

Có thể thông báo về các sản phẩm lành mạnh thông qua hệ thống thông tin tòa nhà. Đây là một hình thức quảng bá hiệu quả và đồng thời tăng cường quảng cáo hoặc có thể thực hiện hàng ngày. Nhân viên quản trị có thể đọc tin theo kịch bản.

Bảng thông báo và bảng thực đơn

Sử dụng bảng thông báo và bảng thực đơn s để quảng cáo các món giảm giá, chủ đề trong ngày, lựa chọn lành mạnh và hàm lượng dinh dưỡng hoặc quảng cáo thực đơn ngày mai.

Đặt bảng tin ở nhiều nơi bao gồm khu vực ngoài căng tin, ở trước cổng, bên trong bàn lễ tân hoặc ở những vị trí chiến lược khác.

Tận dụng bảo thông báo ở tòa nhà để dán gắn thông tin và quảng cáo về căn tin. Yêu cầu ban quản lí dành một vị trí trong tòa nhà để thường xuyên trưng bày quảng cáo và cập nhật các thông tin về căng tin.

Mẫu đặt hàng và bảng thực đơn

  • Đảm bảo mẫu đặt hàng và bảng thực đơn rõ ràng, và ấn tượng.
  • Đặt các lựa chọn lành mạnh lên đầu danh sách.
  • Sử dụng phông chữ đậm màu sáng cho các lựa chọn thực phẩm và làm chúng nổi bật giữa các món khác.
  • Đính kèm hình ảnh cho các món ăn
  • Đặt hình mặt cười cạnh các lựa chọn thức ăn lành mạnh để nhận dạng những lựa chọn lành mạnh.

Trong căng tin

  • Đặt chương trình thực đơn ưu đãi các món ăn lành mạnh bên cạnh bàn thanh toán
  • Sử dụng những tờ rơi và poster nhiều màu sắc để quảng cáo cho thực đơn lành mạnh. Đảm bảo rằng chỉ quảng cáo cho thực đơn lành mạnh- nên lưu ý tới quảng cáo những thức ăn không lành mạnh của các công ty thực phẩm.

Vai trò người làm gương

Đề nghị nhân viên ban quản lí tòa nhà làm gương tiêu thụ thực phẩm lành mạnh trong căng tin thông tin hoạt động thảo luận nhóm

Khuyến khích nhân viên quản lí tòa nhà làm gương bằng cách mua và sử dụng các thức phẩm lành mạnh.

Tên sáng tạo

Mô tả tên các lựa chọn thực phẩm lành mạnh sử dụng tên gọi hài hước, tên gọi gợi lên hình ảnh và bắt mắt ví dụ như “ngon tuyệt”.

Đặt tên bắt mắt cho các sản phảm thức ăn lành mạnh mới ví dụ như “Cây cà rốt điên”, “Bánh smoothie chuối”. Đồng thời có thể sử dụng tên các nhân vật yêu thích trên tivi, tên các môn thể thao, các vận động viên.

Chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại có thể là chương trình khuyến mại trong ngày, tuần, tháng (bên cạnh chương trình khuyến mại hàng ngày). Thực đơn đặc biệt có thể:

  • Giới thiệu sản phẩm mới với giá phù hợp để thu hút người mua
  • Thể hiện giá trị của sản phẩm và khuyên khích người tiêu dùng dùng sản phẩm thức ăn lành mạnh.
  • Giúp giảm lãng phí và duy trì nguồn thu bằng cách giúp bán các sản phẩm tiêu thụ chậm, thừa hoặc lưu kho.

Điều quan trọng là giá trong chương trình khuyến mại cần phù hợp và cạnh tranh. Nên nhớ rằng ngày khuyến mại sẽ giúp tăng lượng hàng bán ra. Có thể tiết kiệm chi phí nguyên liệu và nhân công vì vậy việc đánh dấu trên mỗi sản phẩm có thể giúp giảm chi phí. Một số tòa nhà sử dụng quỹ từ một số ngày đặc biệt để đầu tư vào căng tin.

Khuyến mại suất ăn

Khuyến mại 2 trong 1

Chương trình khuyến mại này là một cách hiệu quả để giảm lượng thức ăn thừa vào cuối mỗi tuần, ví dụ “tặng một loại hoa quả khi mua một hộp sữa”.

Gói thức ăn trưa và gói thức ăn nhẹ

Một suất ăn khuyến mại bao gồm một phần ăn, đồ ăn nhẹ và nước uống là cơ hội tuyệt với để kèm theo hoa quả rau xanh, sữa và đảm bảo suất ăn tuân thủ hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để giới thiệu những khẩu phẩn ăn lành mạnh vì các phần thức ăn được bán theo từng phần. Giá của phần thức ăn khuyến mại thấp hơn so với tổng giá của mỗi sản phẩm và quảng cáo phần tiết kiệm này. Ví dụ, nếu một nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng đang quảng cáo món gà bọc, căng tin nên quảng cáo món gà bọc nạc. Một ví dụ của phần thức ăn nhanh là khẩu phần “Vận động viên đường dài” gồm có:

  • Một đùi gà
  • Bánh cuốn nhiều loại ngũ cốc
  • Chuối hoặc cam
  • Một hộp sữa loại nhỏ

Ngày chủ đề

Ngày chủ đề là một phương thức hiệu quả để thử các thực đơn lành mạnh mới. Có thể đưa ra các món mới hoặc thay thế toàn bộ thực đơn so với thực đơn ngày thường. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian vì nhân viên căng tin sẽ chỉ cần chuẩn bị một số loại thức ăn nhất định. Thông thường, một số nhân viên yêu thích các hoạt động tình nguyện nhưng không thể tham gia vào tất cả các ngày trong tuần nhưng có thể tham gia tình nguyện vào những ngày đặc biệt, vì vậy nên quảng cáo rộng rãi.

Nên lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho Ngày chủ đề và dành đủ thời gian cho quảng cáo. Nên xem xét việc quảng cáo nên thu được những gì. Liệu đây là một chương trình giới thiệu các sản phẩm mới, quảng cáo hoa quả và rau xanh hoặc các sản phẩm sữa hay mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mới? Tập trung nhiều vào khía cạnh vui vẻ của quảng cáo và bớt tập trung vào thông điệp thức ăn lành mạnh.

Gắn liền Những ngày chủ đề với lịch hoạt động của tòa nhà. Sử dụng ngày hội thể thao, và những ngày đặc biệt như ngày lễ hội, sự kiện văn hóa. Tuần ăn uống lành mạnh là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá. Ví dụ các loại bánh smoothie giàu can xi có thể được phục vụ vào Tuần lễ xương khỏe mạnh.

Ngày chủ đề cũng có thể được liên hệ với những gì mà học sinh học được ở trường ví dụ như lịch sử, môi trường.

Ý tưởng chủ đề gồm có:

  • Ngày hội thể thao, Olympic
  • Chủ đề “Vì môi trường xanh hoặc ngày vàng” với các món ăn màu xanh và vàng trong thực đơn.
  • Chủ đề “Ngày xanh hoặc ngày vàng khuyến mại” với các thực đơn khuyến mại các món màu xanh hoặc vàng.
  • Đặt tên các suất ăn khuyến mại hoặc các món trong thực đơn theo tên của đội dẫn đầu hoặc người chơi trong các sự kiện thể thảo.

Tuần dinh dưỡng

Tuần dinh dưỡng có nhiều chủ đề khác nhau cho mỗi năm. Nghĩ đến những khẩu phần ăn đặc biệt và tên của thực đơn giảm giá ví dụ như “Hạt giảm giá”.

Tuần hoa quả và rau xanh

Quảng cáo nhiều loại hoa quả và rau xanh khác nhau mỗi tuần. Dựa trên tính có sẵn của mỗi mùa hoặc sắp xếp theo thứ tự chữ cái, màu sắc. Ví dụ, dành mỗi tuần cho một loại hoa quả táo, bơ, chuối, dâu, ớt xanh…..Các ý tưởng khác trong suốt sự kiện này bao gồm:

  • Chương trình nếm thử
  • Khuyến mại suất ăn bằng hoa quả và rau xanh
  • Kèm rau xanh vào thực đơn của những món ăn hot trong tuần

Lễ năm mới của các nước

Trong tuần này có thể thử các món đồ ăn đặc trưng của các nước. Trang trí căng tin theo truyền thống của các Ngày Lễ này.

Món Salad mùa hè

Vào ngày đầu tiên của mùa hè, chuẩn bị những món salad bắt mắt, rau salad, salad nướng, salad khoai lang, salad bột. Cho phép khách hàng tự phục vụ.

Tổ chức cuộc thi và khuyến khích

Tổ chức các cuộc thi, thưởng phát khuyến khích có thể khuyến khích người dùngthưởng thức các món ăn lành mạnh mới và những lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Những chương trình này cũng giúp quảng cáo hình ảnh về thức ăn lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là niềm vui. Đảm bảo sẽ quảng cáo trên bảng tin tức để đảm báo sự thành công của chương trình.

Kiểm tra cùng quản lí tòa nhà để đảm bảo tòa nhà có sẵn các chính sách áp dụng cho các cuộc thi và các chính sách khuyến khích.

  • Giải may mắn dành cho khách hàng thử một loại thức ăn nhất định, thực đơn đặc biệt trong ngày hoặc món khuyến mại để tham gia giành giải.
  • Thường xuyên phát thẻ khách hàng. Khách hàng sẽ được nhận một tem phiếu khi mua một sản phẩm thực phẩm lành mạnh.
  • Tặng thưởng bữa trữa lành mạnh kèm mặt cười trên túi đựng đồ ăn. Khách hàng với nhiều hình dán nhất vào cuối năm sẽ là nhận được quà tặng.
  • Tổ chức cuộc thi, lấy ý kiến của khách hàng cho thực đơn lành mạnh. Ví dụ giải thưởng cho thực đơn lành mạnh nhất,công thức, ngày chủ đề hoặc ý tưởng cho suất ăn.
  • Tổ chức cuộc thi thiết kế poster hoặc tờ rơi quảng cáo thực đơn lành mạnh.

Nếm thử thức ăn

Người tiêu dùng có xu hướng mua các thực phẩm mà họ đã từng thử. Cố gắng giới thiệu các món ăn tới khách hàng bằng nhiều cách khác nhau:

Đưa ra các mẫu thử miễn phí. Các công ty thực phẩm thường áp dụng cách này.

Lập một bảng mẫu thử ở căng tin để xác đinh loại thức ăn phổ biến nhất.

Sản phẩm

Khi xem xét một sản phẩm, không chỉ xem xét riêng thức ăn mà căng tin bày bán mà cần xem xét hình ảnh của căng tin như một thể thống nhất – dịch vụ, môi trường, thức ăn được tiếp thị như thế nào và mối liên hệ giữa căng tin và cộng đồng trong tòa nhà.