Hotline:

Kỹ năng phục vụ

Ra hiệu với khách

Kể cả khi bạn chưa thể phục vụ khách ngay lập tức, hãy nhìn qua phía khách hoặc gật đầu để khách biết rằng bạn biết họ đã tới và sẽ phục vụ họ ngay khi có thể.

Nhận order

Khi nhận order, hãy đứng bên trái khách và sử dụng một tập giấy và bút để ghi yêu cầu của khách. Đừng dựa người vào bàn hay ngồi bên cạnh khách. Hãy ghi lại các yêu cầu đặc biệt như “không đá”, “không muối” hay “dị ứng”…

Phục vụ bàn

Theo phép lịch sự thông thường, phụ nữ và người già phải được phục vụ trước, trừ trường hợp có nhân viên đón tiếp. Khi có nhân viên đón tiếp, hãy phục vụ khách mời danh dự ngồi bên phải của nhân viên trước và tiếp tục phục vụ các thực khách khác theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Phục vụ đồ uống, đồ ăn

Luôn luôn sử dụng tay phải để phục vụ đồ uống từ phía bên phải của khách. Đặt ly sữa hay sô-đa đã rót đầy ở bên phải khách. Khi rót đồ uống như cà phê hay rượu vang, chú ý không nhấc cốc hay ly lên khỏi mặt bàn hay khi đặt một bát phở cho khách ta phải đứng về bên phải của khách để có thể dễ dàng giao tiếp với khách.

Khi bạn đến bàn của khách (tốt nhất là trong khoảng một phút sau khi khách an vị), bạn nên chào đón khách đến với nhà hàng, nói chuyện với khách một chút trước khi nhận order đồ uống. Hãy nhận order từ khách nữ trước khi đến khách nam.

Giữ bàn ăn sạch sẽ là chuyện rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ. Khách sẽ muốn bàn ăn sạch sẽ và gọn gàng. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên đến bàn ăn của khách, dọn dẹp bát đĩa đã sử dụng, lau dọn ly rượu và cốc tai không dùng đến cũng như thay thế dao dĩa, bát đũa khi cần thiết. Hãy rót thêm rượu, lau sạch nước đổ ra bàn và chứng tỏ cho khách thấy bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ tại nhà hàng cũng như khi được bạn phục vụ.