Hotline:

Chào đón khách

Mỗi vị khách nên được chào đón một cách thân mật ngay khi họ đặt chân vào nhà hàng. Nhân viên đón tiếp hoặc phụ trách nhà hàng không nên chạy từ cửa sau ra của trước để chào đón từng thực khách. Thay vào đó, nhân viên đón tiếp nên đứng sẵn ở cửa và chờ đợi khách như thể đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong kế hoạch hàng ngày của nhà hàng – mở cửa, giúp khách treo áo khoác hoặc ô cũng như nhiệt liệt chào đón khách. Hãy coi việc chào đón khách đến nhà hàng như việc chào đón một người bạn lâu năm của mình.

Khi sắp xếp chỗ ngồi cho khách, nhân viên đón tiếp cần hướng dẫn khách đến bàn ăn (kéo bàn cạnh ghế dài để dễ vào bàn hơn) và kéo ghế giúp khách. Không được ném thực đơn lên mặt bàn. Thay vào đó, khi khách đã an vị, hãy mở và đưa thực đơn cho từng khách. Trước khi rời bàn, nhân viên đón tiếp nên thông báo trước phục vụ bàn là ai và khi nào nhân viên này sẽ tới (VD: “ABC sẽ phục vụ quý khách trong bữa tối này và cô ấy sẽ đến trong khoảng một phút nữa”).

Cuối cùng, nên thông báo cho khách ai là người phụ trách nhà hàng và nếu khách có bất cứ điều gì cần thắc mắc, họ có thể hỏi người phụ trách này.