Xây dựng hình ảnh canteen

Xây dựng hình ảnh

Xây dựng hình ảnh tích cực về căng tin giúp căng tin có sự tin cậy,yên tâm khi sử dụng dịch vụ và cũng để tạo nên thương hiệu riêng cho căng tin.

Hỗ trợ thương hiệu

Lựa chọn thực phẩm và hoa quả cẩn thận. Nếu có thể, sử dụng hàng hóa ở cửa hàng cung cấp thực phẩm xanh vì họ thường xuyên cung cấp lời khuyên tốt nhất về dịch vụ và giá cả phù hợp dựa trên tính có sẵn của các sản phẩm theo mùa đồng thời họ cũng có thể cung cấp sản phẩm thường xuyên nhằm đảm bảo nguồn cung tươi sạch.

Phục vụ thực phẩm và nước uống ở nhiệt độ phù hợp. Đồ nóng nên rất nóng và đồ lạnh nên rất lạnh.

Tuân theo hướng dẫn vệ sinh an toàn thực phẩm

Sử dụng thực đơn chuẩn và phục vụ khẩu phẩn ăn nhất quán. Dán hướng dẫn thực đơn và khẩu phần ăn ở nơi dễ trông thấy để hỗ trợ nhân viên trong việc chuẩn bị và phục vụ thức ăn.

Tính có sẵn theo mùa

Cân nhắc mùa trong năm để lên thực đơn cho phù hợp đến việc . Thông thường những món ăn hầm kho thức thường được nấu phổ biến vào mùa đồng và những đồ ăn lạnh như salad, luộc và đồ đóng gói thường phổ biến trong mùa hè. Vào mùa hè thường thì hoa quả có sẵn và nhiều chủng loại có thể dễ dàng hơn có nhiều loại hoa quả thơm hơn như các loại quả thường có sẵn. Có thể lựa chọn linh hoạt các loại hoa quả rất đa dạng.

Địa điểm

Vấn đề được đề cập đến là môi trường căng tin và cách bố trí thức ăn trong căng tin. Đó là những khía cạnh quan trọng cần được xem xét kỹ khi xây dựng hình ảnh tích cực về căng tin. Căng tin nên là một nơi thu hút và lôi cuốn khiến mọi người đếu muốn ghé thăm. Khi lên kế hoạch bố tri căng tin, nên xem xét liệu căng tin có phải là một nơi với vị trí rộng rãi, sạch sẽ và bắt mắt hay không.

Đặt bàn ghế và cây xanh xung quang căng tin để tạo một môi trường ăn uống thoải mái. Mọi người có thể tham gia và việc thiết kế nội thất. Một số căng tin cung cấp khu vực ăn chay cho một số khách vào các buổi trong tháng. Một số tòa nhà có khu vực ăn ngoài trời đặt bàn ghế dưới ô và mái thuyền. Tận dụng không gian trống ở phần sân gần căng tin để trồng các loại cây gia vị như: ớt, chanh…. hoặc vườn rau hoặc sử dụng các chậu cây cảnh. Điều này không chỉ giúp tạo một môi trường ăn uống thoải mái mà đồng thời còn có thể nhanh chóng chuẩn bị gia vị khi chuẩn bị thức ăn.

Căng tin có đủ sáng hay không?

Thiết kế và trang trí màu sáng có thu hút người trẻ hay không?

Thu hút sự tham gia của bộ phận thiết kế, có thể thiết kế và trang trí các bức tranh tường trên tường và bảng thực đơn, xây dựng và trang trí thực đơn. Thay vào đó, có thể mua các bảng tên thực đơn nhiều màu sắc được thiết kế với chữ bán vĩnh cửu và hình ảnh nhưng có thể thay đổi giá dễ dàng. Các ký tự và chữ số có thể gỡ được giúp dễ dàng thay đổi cập nhật thực đơn và tạo hình ảnh phục vụ chuyên nghiệp. Thực đơn được bày biện rõ ràng sẽ dễ dàng hơn cho việc lựa chọn thực đơn và giúp phục vụ hiệu quả hơn. Đồng thời xem xét việc phát nhạc ở khu vực chờ và khu vực ăn.

Căng tin có hình thức chuyên nghiệp không?

Yêu cầu nhân viên mang đồng phục có thể làm bừng sáng môi trường căng tin và hình ảnh của căng tin. Đồng phục có thể khá bình thường ví dụ như áo phông và quần jeans có gắn logo công ty. Đồng phục tạp dề cũng tạo hình ảnh chuyên nghiệp cũng như quan trọng đối với duy trì vệ sinh.

Định vị sản phẩm

Nhà bếp cần nấu những món ăn ngon, đặc biệt và đã được định vị trong tâm trí khách hàng. Sắp xếp thức ăn bắt mắt, dễ dàng thuận tiện cho khách hàng sử dụng. Ví dụ, đặt hoa quả tươi trong tầm với và đặt nhiều hàng các chai nước ở tầm mắt. Đặt các suất salad, hoa quả, sữa chua ở trong tủ chứa nước lạnh để khuyến khích mua hàng phút cuối.

Thường xuyên xoay vị trí của sản phẩm để táo sự thích thú. Cố gắng lưu trữ thức ăn ở nhiều nơi để khuyến khích mua hàng tối đa.

Phân phối

Hầu hết căng tin bán hàng trực tiếp cho khách qua quầy căng tin. Xem xét liệu có thể với nỗ lực nhỏ nhất để mở rộng thị trường và gia tăng doanh thu.

Xem xét bán hàng trực tiếp ở căng tin và qua đặt hàng trước. Đặt hàng trước có thể dễ dàng hơn cho nhân viên căng tin vì nó cho phép nhân viên chuẩn bị và dự trữ thức ăn. Quảng bá hình thức đặt trước thức ăn như là một dịch vụ ăn trưa ưu tiên.

Tổ chức dịch vụ đặt hàng trước cho khách hàng. Đưa ra lựa chọn các món ăn cho khách hàng vào giờ ăn.

Cung cấp dịch vụ cho khách hàng vào các bữa sáng , bữa trưa cho các cuộc họp của khách hàng hoặc các sự kiện tổ chại tòa nhà. Tiếp thị dịch vụ mạnh mẽ như các dịch vụ khác của căng tin.

Xem xét giờ vận hành của căng tin. Có thể kéo dài dễ dàng không? Căng tin có mở cửa phục vụ vào tất cả các giờ trong ngày không? Có thể phục vụ dịch vụ ăn sáng không? Một số căng tin phát triển thực đơn bữa sáng đầy đủ, nhưng có thể đơn giản bằng cách đưa ra một lựa chọn nhỏ đối với những thức ăn có sẵn trong thực đơn căng tin.

Giá bán

Đảm bảo căng tin cung cấp sự lựa chọn các sản phẩm chi phí thấp, các sản phẩm giàu chất dinh dưỡng

Giá thức ăn đơn giản ví dụ 15000 đ thay vì 13000đ để thanh toán dễ dàng và nhân viên dễ dàng thanh toán.

Trước khi thử một sản phẩm mới, so sánh giá sản phẩm với giá ở các cửa hàng địa phương khác và kiểm tra giá với khách hàng để biết cảm nhận.

Đảm bảo các sản phẩm lành mạnh có chi phí phù hợp.

Khuyến mãi cho khách hàng vào các ngày lễ như một dịp được tri ân khách hàng

Quảng bá các sản phẩm phù hợp với giá tiền.