Để kích thích trẻ ăn nhiều rau củ

Chế độ ăn chứa rau có hàm lượng calo thấp thay vì những loại thức ăn chứa hàm lượng calo cao có thể giảm lượng calo hấp thụ, giúp cơ thể trở nên cân đối và cải thiện sức khỏe. Nhưng các bé thường rất ghét ăn rau. Đây quả là vấn đề nan giải đối với các bậc cha mẹ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề trên?

Food_Differring_meal_Fruit_and_vegetable_mix_031313_

Thêm rau vào các bữa ăn

  • Thêm vào các bữa ăn vào món rau củ là món chính ví dụ như rau xào hoặc canh. Sau đó thêm một số thành phần khác để trang trí.
  • Thử món chính cho bữa trưa là salad với lớp trang trí màu sáng hoặc thêm salad xanh vào bữa tối hàng ngày.
  • Băm cà rốt hoặc bí xanh vào bánh mì thịt, thịt hầm, bánh mì ăn nhanh và bánh nướng xốp.
  • Thêm rau băm nhỏ vào nước sốt mì pasta hoặc món lasagna.
  • Gọi món pizza rau củ với lớp phủ chứa nấm, ớt xanh, hành tây và gọi thêm rau củ.
  • Sử dụng rau củ tinh khiết đã được nấu chín ví dụ như khoai tây thêm vào các món thịt hầm, canh, nước thịt. Những loại rau củ này sẽ thêm hương vị, chất dinh dưỡng và thành phần
  • Thêm các món rau củ nướng xiên trong bữa barbecue. Ăn các loại rau củ như cà chua, nấm, ớt xanh và hành tây.

Làm rau củ trở nên hấp dẫn hơn

  • Nhiều loại rau củ ngon hơn khi nhúng hoặc ăn kèm với dung dịch khác. Hãy thử những món nước sốt salad ít chất béo với súp lơ xanh, ớt đỏ và ớt xanh, thanh cần tây hoặc xúp lơ trắng.
  • Thêm màu sắc vào món salad bằng cách thêm cà rốt, bắp cải đỏ thái miếng, lá rau xà lách. Thêm các loại rau củ theo mùa hàng năm.
  • Hoặc thêm đâu xanh và đậu hạt vào những món soup giàu hương vị như ớt hoặc soup minestrone
  • Trang trí đĩa rau bằng những miếng rau củ màu sắc.
  • Giữ một bát rau thái trong một hộp chứa có thể nhìn xuyên qua trong tủ lạnh. Cà rốt và cần tây là hai loại rau củ truyền thống nhưng bạn cũng nên xem xét ớt xanh hoặc ớt đỏ, nụ súp lơ, hoặc dưa chuột thái miếng.

Ngoài ra:

  • Hãy là một tấm gương cho trẻ bằng cách ăn nhiều rau củ trong bữa ăn và các món ăn nhẹ
  • Hãy để trẻ quyết định món rau củ cho bữa tối hoặc loại rau củ mà trẻ muốn lựa chọn cho món salad.
  • Tùy thuộc vào giới tính, trẻ có thể giúp đi mua sắm, làm sạch, bóc vỏ hoặc cắt miếng rau củ.
  • Cho phép trẻ lựa chọn loại rau củ mới khi đi mua sắm
  • Dùng rau củ cắt miếng làm món ăn nhẹ buổi chiều.
  • Trẻ em thường thích những món ăn được phục vụ tách biệt vì vậy thay vì trộn các loại rau củ với nhau hãy để tách riêng các nhóm rau củ.

 

Chia sẻ
Từ khóa: