Lối sống lành mạnh cho người trưởng thành

Người trưởng thành ở mọi lứa tuổi có nhu cầu dinh dưỡng và vận động khác nhau theo sự thay đổi về đời sống và cơ thể. Một có thể khỏe mạnh mang lại nhiều lợi ích. Khi bạn lớn tuổi hơn, duy trì thói quen sống khỏe mạnh là cách giúp bạn giảm bớt nguy cơ ung thư, tiểu đường, bệnh tim và tăng huyết áp. Hãy coi việc lựa chọn thực phẩm và đồ uống một cách thông minh là ưu tiên hàng đầu và luôn chú trọng vận động thể chất để có tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh.

nutrition-trace-minerals

Duy trì chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh

Trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và sản phẩm từ sừa ít béo hoặc tách béo là những lựa chọn có lợi cho sức khỏe. Bổ sung thực phẩm chứa protein vào khẩu phần ăn như thịt gia cầm, cá, các loại đậu, trứng, các loại hạt và thịt nạc. Lựa chọn thực phẩm chứa ít chất béo bão hòa, natri và bổ sung ít đường.

Chú trọng vận động thể chất

Chạy bộ, chơi các môn thể thao đồng đội và đi xe đạp chỉ là một trong các ví dụ về vận động thể chất. Hãy bắt đầu nhẹ nhàng và tăng lên 150 phút luyện tập/tuần nếu bạn chưa có thói quen vận động thể chất thường xuyên.

Hiểu rõ chỉ số BMI của bản thân

Hiểu rõ chỉ số Khối lượng cơ thể (BMI) là bước quan trọng đầu tiên giúp bạn hình thành chế độ dinh dưỡng và vận động thể chất thực tế nhằm duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Khi bạn già đi, hãy quan tâm đến việc quản lý lượng calo để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ tăng cân theo thời gian. Bạn cần cân bằng lượng calo mà cơ thể hấp thụ và lượng calo đốt cháy khi vận động thể chất. Bạn cũng cần định kì theo dõi chế độ ăn uống và vận động thể chất để duy trì khả năng tập trung. Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính bàn để giám sát chính xác chế độ dinh dưỡng và vận động thể chất.

 

Chia sẻ
Từ khóa: