Lựa chọn các sản phẩm từ sữa như thế nào cho đúng?

Chúng ta đều biết, calcium đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Bổ sung canxi mỗi ngày giúp phát triển xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt đối với những người trung niên. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được loại sữa phù hợp?

Các sản phẩm sữa thường tiêu thụ

Các sản phẩm sữa lỏng

Sữa có thêm hương vị

  • Sữa không béo
  •  Sô cô la
  • Sữa ít béo (1%)
  • Hương dâu
  • Sữa giảm chất béo (2%)
  • Sữa ít lactose
  • Sữa toàn phần
  • Sữa không chứa lactose

Các món tráng miệng từ sữa

  • Bánh pudding
  • Sữa chua đông lạnh
  • Sữa kem
  • Kem

 Sữa đậu nành làm giàu canxi (nước giải khát từ sữa đậu nành)

d5a28531aa7d7e4c002628fd0cc53a85

Phô mai

  • Phô mai tự nhiên
    • Phô mai dày Cheddar
    • Phô mai Mozzarella
    • Phô mai Thụy Sĩ
    • Phô mai Parmesan
  • Phô mai mềm
    • Phô mai ricotta
    • Phô mai làm từ sữa tách kem
  • Phô mai chế biến sẵn:
    • Phô mai Mỹ

Tất cả các loại sữa chua:

  • Sữa chua không béo
  • Sữa chua giảm béo
  •  Sữa chua ít béo
  • Sữa chua toàn phần

Mẹo lựa chọn các sản phẩm từ sữa

Paynes-+-Yogurt-9

 

  • Lựa chọn các sản phẩm sữa, sữa chua và phô mai ít không chứa chất béo hoặc chứa ít chất béo. Nếu bạn không lựa chọn các sản phẩm sữa hoặc sữa chua không chứa chất béo hoặc chứa ít chất béo, lượng chất béo mà bạn tiêu thụ sẽ được tính vào lượng “calo trống” tối thiểu (lượng calo từ các chất béo rắn và đường).
  • Nếu bạn lựa chọn các sản phẩm sữa chứa đường (sữa pha thêm hương vị, sữa chua, sữa chua uống, món tráng miệng) lượng đường thêm vào sẽ được tính vào lượng calo trống tối đa mà cơ thể tiêu thụ (lượng calo từ chất béo rắn và đường).
  • Đối với những người không dung nạp lactose, có thể dung nạp một lượng nhỏ (ví dụ như 4 ounce sữa lỏng) có thể. Các sản phẩm không chứa hoặc chứa lượng Lactose thấp cũng có sẵn. Những loại sản phẩm này bao gồm các sản phẩm sữa, sữa chua và phô mai giảm lactose hoặc không chứa lactose hoặc sữa đậu nành được làm giàu canxi. Ngoài ra, các chế phẩm enzyme cũng có thể được thêm vào sữa đề làm giảm hàm lượng lactose.
  • Những lựa chọn cung cấp canxi cho những người không uống sữa bao gồm các loại nước hoa quả làm giàu can xi, ngũ cốc, bánh mì, sữa gạo, hoặc sữa hạnh nhân. Thực phẩm và nước giải khát chứa canxi có thể không cung cấp các thành phần chất dinh dưỡng khác chứa trong sữa. Kiểm tra trên nhãn bao bì để hiểu rõ hơn.
  • Các loại cá đóng hộp (cá mòi hoặc cá hồi), sữa đậu nành và cacs sản phẩm khác từ sữa đậu này (đậu phụ được làm cũng canxi sunfat, sữa đậu nành và tempeh), một số các loại đậu khác và một số loại rau lá xanh (rau lá cải, củ cải, cải xoăn). Lượng canxi chứa trong các loại thực phẩm trên khác nhau.
Chia sẻ
Từ khóa: