Lựa chọn thực phẩm giàu protein: Dễ hay khó?

Các loại thực phẩm trong thịt, thịt gia cầm, cá, trứng các loại hạt cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và duy trì thể chất. Tuy nhiên, lựa chọn các loại thực phẩm trong nhóm này chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao và có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹo lựa chọn thực phẩm

Lựa chọn các sản phẩm thịt và thịt gia cầm nạc hoặc chứa ít hàm lượng chất béo. Nếu thường xuyên chọn các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao hơn ví nhụ như thịt bò băm (chứa 75 – 80% thịt nạc) hoặc thịt gà có da, lượng chất béo hấp thụ sẽ chống lại lượng calo trống tối đa (lượng calo từ chất béo rắn hoặc đường).

Nếu lượng chất béo rắn được thêm vào trong quá trình nấu nướng ví dụ như gà rán hoặc trứng rán kèm bơ hoặc các thanh bơ thực vật thì chúng sẽ chống lại lượng calo trống tối đa của bạn (lượng calo từ chất béo rắn và đường).

Persian+The+Meal_0049

Lựa chọn một số loại hải sản giàu omega-3 ví dụ như cá hồi, cá mòi, cá cơm, cá trích, hàu Thái Bình Dương và cá thu Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Các loại thịt đã qua chế biến ví dụ như thịt xông khói, xúc xích, thịt ăn trưa thêm natri vào lương thức ăn của bạn. Hãy kiểm tra Hàm lượng chất dinh dưỡng trên nhãn để hạn chế tối đa lượng Natri bạn hấp thụ. Thịt gà tươi, thịt gà quay và thịt lợn được làm giàu muối cũng được bổ sung thêm hàm lượng natri. Kiểm tra trên nhãn sản phẩm các thông báo ví dụ như “phết thêm” hoặc “chứa tới __%” có nghĩa là các chất lỏng chứa natri được bổ sung vào các sản phẩm này.

Lựa chọn các loại hạt không chứa natri để đảm bảo lượng natri tiêu thụ thấp.

Những lựa chọn dành cho người ăn chay 

Những người ăn chay có thể hấp thụ đủ lượng protein từ nhóm này miễn là lựa chọn lượng thức ăn phù hợp. Các nguồn thực phẩm chứa protein ví dành cho người ăn chay bao gồm trứng (người ăn kiêng ovo), các loại đậu hạt và đậu củ, các loại hạt và bơ từ các loại hạt, các sản phẩm từ đậu nành (đậu phụ, tempeh, burger chay).

Chia sẻ
Từ khóa: