Tác dụng của protein đối với cơ thể

Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chính vì vậy, cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày.

Lợi ích về sức khỏe

Thịt, thịt gia cầm, cá, đâu khô và đậu hạt, trứng và các loại hạt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng này bao gồm protein, các loại vitamin B (niacin, thiamin, riboflavin và B6), vitamin E, sắt, kẽm và magie.

dsc03257

Protein có vai trò như là tiền đề phát triển xương, cơ, sụn, da và máu. Protein cũng là tiền đề phát triển của nhiềm loại enzim, hooc môn và vitamin. Protein là một trong ba loại chất dinh dưỡng cung cấp calo (hai chất dinh dưỡng còn lại là chất béo và carbohydrate).

Các loại vitamin B trong nhóm thực phẩm này đóng nhiều vai trò đối với sức khỏe. Các loại vitamin này giúp cơ thể giải phóng năng lượng, đóng vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh hỗ trợ sự hình thành các mô máu đỏ và giúp hình thành các mô.

Sắt được sử dụng để vận chuyển oxy trong máu. Nhiều trẻ em gái tuổi vị thành niên và phụ nữ trong độ tuổi mang thai mắc chứng thiếu sắt. Những người thuộc nhóm này nên ăn nhiều thực phẩm chứa sắt heme cao và ăn các loại thức ăn không chứa sắt-heme khác cùng với các loại thực phẩm giàu vitamin C để làm tăng khả năng hấp thụ của sắt heme.

Magie góp phần hình thành xương và giải phóng năng lượng từ các cơ.

Kẽm là nguyên tố thiết yếu cho các phản ứng hóa sinh và giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

EPA và DHA là các acid béo giàu omega-3 được tìm thấy trong nhiều loại hải sản. ăn khoảng 226gram hải sản mỗi tuần có thể làm giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Lợi ích của việc ăn các loại hạt có chứa protein

Ăn đậu phộng và một số loại hạt (hạt óc chó, hạnh nhân và hạt quả hồ trăn) có thể làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch nếu bạn tiêu thụ một lượng phù hợp trong phạm vi lượng calo cho phép. Do các loại hạt rất giàu calo, hãy ăn một lượng nhỏ và sử dụng các loại hạt để thay thế các loại thức ăn chứa protein ví dụ như một loại thịt hoặc gia cầm thay vì thêm các loại hạt này vào khầu phần ăn của bạn. Thêm vào đó, lựa chọn các loại hạt không được tẩm muối để giảm lượng natri bạn tiêu thụ.

Chia sẻ
Từ khóa: