Tại sao cần lựa chọn thịt nạc và thực phẩm ít béo?

Các loại thực phẩm trong thịt, thịt gia cầm, cá, trứng các loại hạt cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và duy trì thể chất. Tuy nhiên, lựa chọn các loại thực phẩm trong nhóm này chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao và có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hàm lượng chất dinh dưỡng

Chế độ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng lượng cholesterol “xấu” trong máu. Các loại cholesterol “xấu” được gọi là (lipoprotein mật độ thấp). Hàm lượng cholesterol mật độ thấp trong máu cao, ngược lại, sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành. Một số lựa chọn thực phẩm trong nhóm thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao bao gồm chất béo từ thịt bò, thịt lơn và thịt cừu; thịt bò băm thông thường (75-80%), xúc xích thường, hot dog và thịt xông khói, một số loại thịt ăn trưa như xúc xích hun khói và xúc xích khô; các loại gia cầm như thịt vịt, hạn chế số lượng thực phẩm mà bạn ăn.

Chế độ ăn với hàm lượng cholesterol cao có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Cholesterol chỉ được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật. Một số loại thực phẩm trong nhóm này có hàm lượng cholesterol cao. Các loại thực phẩm này bao gồm lòng đỏ trứng (lòng trắng trứng không chứa cholesterol) và nội tạng động vật ví dụ như gan và đầu cổ cánh ngỗng Để giữ nồng độ trong máu thấp, hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Hấp thụ một lượng lớn chất béo khiến cơ thể khó tránh khỏi nhu cầu tiêu thụ thêm calo mặc dù không thực sự cần thiết.

Tại sao việc ăn 226 grams hải sản mỗi ngày lại quan trọng?

54330e0ee764c812492ba61f_food-photography-tips-2048-1536

Hải sản chứa một lượng lớn các thành phần chất dinh dưỡng bao gồm acid béo omega-3, EPA và DHA. Tiêu thụ khoảng 226 gram hải sản các loại đa dạng mỗi ngày góp phần ngăn các bệnh về tim mạch. Trẻ em được đề xuất tiêu thụ một lượng hải sản thấp hơn.

Các loại hải sản thường được tiêu thụ ở thị trường mình có hàm lượng EPA và DHA cao và hàm lượng chì thấp gồm cá hồi, cá cơm, cá trích, cá mòi hàu Thái Bình Dương, cá thu đại tây dương (không phải là cá thu tuyết loại chứa nhiều chì). Lợi ích cho sức khỏe từ việc ăn hải sản lớn hơn những nguy cơ đối với sức khỏe do tiêu thụ chì, một loại kim loại nặng được tìm thấy trong hải sản ở nhiều mức độ khác nhau.

Chia sẻ
Từ khóa: