Thành phần dinh dưỡng và lợi ích của sữa

Tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ sữa mỗi ngày cung cấp những lợi ích về sức khỏe – đặc biệt cải thiện chất lượng xương. Thực phẩm trong nhóm các sản phẩm sữa cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và duy trì thể chất. Những chất dinh dưỡng này bao gồm canxi, kali, vitamin D và protein.

Vintage-Milk-Jars

Thành phần dinh dưỡng

o    Canxi được sử dụng trong việc hình thành xương và răng và duy trì kết cấu của xương. Các sản phẩm sữa là nguồn cung cấp canxi chủ yếu trong bữa ăn của người Mỹ. Khẩu phần ăn chứa 3 cốc sữa mỗi ngày có thể cải thiện kết cấu xương.

o    Khẩu phần ăn giàu kali có thể giúp duy trì huyết áp. Các sản phẩm sữa đặc biệt là sữa chua, sữa lỏng, sữa đậu nành (nước giải khát từ đậu anh) cung cấp kali.

o    Vitamin D giúp cơ thể duy trì lượng canxi và phốt pho, nhờ đó giúp hình thành và duy trì sự bền vững của xương. Sữa và sữa đậu nành được làm giàu vitamin D là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Các nguồn khác bao gồm sữa chua được làm giàu vitamin D và ngũ cốc ăn sáng được làm giàu vitamin D.

o    Các sản phẩm từ sữa chứa ít chất béo hoặc không chứa chất béo cung cấp một lượng ít hoặc không cung cấp chất béo rắn.

Lợi ích về sức khỏe

o    Lượng sữa tiêu thụ mỗi ngày liên quan đến việc cải thiện chất lượng xương và cso thể giảm thiểu nguy cơ loãng xương.

o    Lượng sữa tiêu thụ mỗi ngày đặc biệt quan trọng đối với chất lượng xương đối với trẻ nhỏ và trẻ vị thành biên khi hình thành xương.

o    Lượng sữa tiêu thụ hàng ngày cũng liên quan đến việc giảm thiểu nguy cơ các bênh về tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và chứng giảm huyết áp ở người lớn.

Chia sẻ
Từ khóa: